Quy đinh và chính sách bảo hành tivi LG được điều chỉnh và áp dụng từ ngày 01/02/2015.
Chính sách bảo hành
1. Thời hạn bảo hành
Thông thường các loại tivi chính hãng của LG sẽ có thời hạn bảo hành là 24 tháng kể từ ngày mua nhưng không quá 30 tháng kể từ ngày sản xuất của công ty LG Electronics.
Lưu ý:
- Thời hạn bảo hành được tính từ ngày mua nhưng không vượt quá thời hạn bảo hành kể từ ngày sản xuất.
- Đối với những sản phẩm được áp dụng hệ thống Bảo hành Thông minh LG, ngày mua chính là ngày kích hoạt bảo hành.
- Phạm vi, thời hạn bảo hành có thể khác nhau tùy từng loại tivi…
2. Điều kiện bảo hành miễn phí
- Tivi chính hãng do Công ty LG Electronics sản xuất, lắp ráp, gia công, nhập khẩu… và được phân phối tại thị trường Việt Nam.
- Tivi bị hư hỏng do lỗi kỹ thuật của nhà sản xuất
- Tivi còn thời hạn bảo hành
- Tem, phiếu bảo hành còn nguyên, không rách nát, tẩy xóa..
- Tên model, số serial trên phiếu bảo hành trùng với model, số serial trên tivi
- Sản phẩm không thuộc nhóm Từ chối bảo hành qui định tại Mục 3 dưới đây.
3. Từ chối bảo hành
Từ chối bảo hành tivi miễn phí với các trường hợp sau:
- Vi phạm điều kiện bảo hành ở mục 2
- Tivi bị hư hỏng không phải do lỗi nhà sản xuất mà do nguyên nhân khách quan (lũ lụt, sét đánh, hỏa hoạn…), lỗi người dùng (rơi, vỡ, biến dạng…)
- Sử dụng sai điện áp chỉ định
- Lắp đặt, sử dụng tivi không đúng cách dẫn đến sự cố
- Tivi bị thay đổi hoặc sửa chữa tại các nơi không được chỉ định bởi LG.
- Không bảo hành hàng khuyến mại
4. Sửa chữa ngoài bảo hành
Đối với những trường hợp hết hạn bảo hành hoặc thuộc nhóm từ chối bảo hành quy định tại Mục 3, Trung tâm Bảo hành tivi LG tại Hà Nội có trách nhiệm sửa chữa sau bảo hành chất lượng cao với mức chi phí hợp lý.
Như vậy, khách hàng sẽ thanh toán cho trung tâm khoản phí phát sinh ngoài bảo hành.
Lưu ý thêm về chính sách bảo hành
- LG Electronics có quyền từ chối yêu cầu sửa chữa tivi không do LG Electronics phân phối tại thị trường Việt Nam vì lý do thiếu các linh kiện phù hợp hay khó khăn về mặt kỹ thuật.
- Việc bảo hành miễn phí không hỗ trợ phần cứng hoặc hướng dẫn sử dụng phần mềm.
- Trung tâm sẽ thu hồi linh kiện cũ nếu việc bảo hành phải thay mới.
- Khách hàng nên sao lưu các phần mềm, ứng dụng…; rút bỏ các phụ kiện gắn thêm vào tivi trước khi trung tâm đến bảo hành để tránh xảy ra sự cố, mất mát.
- Tivi sau bảo hành có thể trở về cấu hình ban đầu, vì vậy khách hàng cần lưu ý cài đặt hoặc nhờ hướng dẫn cài.